Thống kê
Hôm nay : 8
Tháng 06 : 177
Năm 2020 : 3.399
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĂN GÌ ĐỂ BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHỐNG DỊCH COVID -19?

Một số gợi ý giúp mẹ bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bé và cả gia đình trong mùa dịch Covid -19 !

Vitamin C

Trong nhiều thập kỷ, Vitamin C được sử dụng giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường, duy trì làn da khỏe mạnh, cung cấp một rào cản đối với vi trùng và những tác nhân gây hại khác. Một số nghiên cứu còn cho thấy Vitamin C có thể cải thiện chức năng của một số tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.

Mặc dù không rõ kiệu việc bổ sung Vitamin C có mang lại lợi ích cho phòng chống Covid-19 hay không nhưng đối với hầu hết mọi người, không có hại gì khi dùng tới 2.000mg mỗi ngày. Nhất là những người hút thuốc và những người có nguy cơ cao được khuyên nên bổ sung thêm.

Vitamin D

Trong những năm gần đây, người ta đã dùng Vitamin D liều cao với mục đích tăng cường miễn dịch. Một đánh giá có hệ thông năm 2017 về 25 thử nghiệm ngẫu nhiên cho thấy: bổ sung Vitamin D có tác dụng phòng chống nhiễm trung đường hô hấp ở hầu hết mọi người, nhất là những người thiếu Vitamin D

Nếu mức Vitamin D thấp cần bổ sung 2.000IU mỗi ngày (hoặc hơn dưới sự chỉ định của bác sĩ). Nhiều người, thậm chí có thể là hầu hết mọi người đang thiếu Vitamin D. Vì vậy, có lẽ nên bổ sung Vitamin D ngay bây giờ, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 này.

Cơ thể có thể tự tạo Vitamin D bằng cách phơi nắng 15 phút mỗi ngày, tốt nhất vào buổi sáng với phần thân và lưng.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất liên quan đến phản ứng của bạch cầu với nhiễm trùng. Vì thế, những người thiếu kẽm dễ bị cảm lạnh, cúm và các loại virus khác. Một phân tích tổng hợp cho thấy bổ sung kẽm giúp giảm trung bình 33% thời gian bị cảm lạnh thông thường.

Uống kẽm bổ sung có thể là một chiến lược tốt cho người già và những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-10. Tuy nhiên, chỉ nên uống < 40mg mỗi ngày.

Nghệ

Nghệ chứa một hợp chất màu vàng sáng được gọi là curumin, được cho là có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Tuy nhiên, không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy curumin giúp chống lại nhiễm virus. Dẫu vậy, thêm bột nghệ vào thức ăn sẽ tăng thêm hương vị và việc bổ sung chất curumin không gây ra bất kỳ tác hại nào ở những người khỏe mạnh.

Tỏi

Một thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát năm 2014 đã phát hiên ra rằng , những người dùng thực phẩm bổ sung tỏi ít bị cảm lạnh và hồi phục nhanh hơn so với những người bị cảm lạnh mà không dùng tỏi. Ngay bây giờ, hãy thưởng thức tỏi vì hương vị nồng nàn và mùi thơm không thể nhầm lẫn của nó thay vì dựa vào nó để tăng khả năng miễn dịch của bạn trong đại dịch coronavirus.

Tinh bột và đường

Bằng chứng cho thấy lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng của nó. Các nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn ít tinh bột, đạm vừa phải, giảm chất béo có hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và thậm chí có thể đảo ngược bệnh tiểu đường loại 2


Tác giả: Nguyễn Thị Hoài Na
Nguồn:Sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook